Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Ban Dân tộc tỉnh kiểm tra tình hình thực hiện các chính sách dân tộc tại huyện Đồng Hỷ

2018-07-13 15:36:00.0

Sáng ngày 13/7, Đoàn kiểm tra của Ban Dân tộc tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Chính - Phó Trưởng Ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Đồng Hỷ về việc thực hiện các chính sách dân tộc trên địa bàn. Làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Quang Linh – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo một số phòng ngành của huyện.

Đồng chí Phạm Quang Linh - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Thời gian qua, các nguồn lực đầu tư phát triển cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, vùng đặc biệt khó khăn đã được huyện Đồng Hỷ huy động và sử dụng có hiệu quả, đúng quy định. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân trên địa bàn huyện nói chung và của đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng dần được cải thiện. Giai đoạn 2016-2017, từ nguồn vốn của Chương trình 135, các xã đã được đầu tư xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng với tổng số vốn gần 18 tỷ đồng; hỗ trợ người dân phát triển sản xuất thông qua các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, hỗ trợ cây giống, vật nuôi…với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng. Cùng với đó, qua thống kê có hơn 600 hộ nghèo đang vay vốn ngân hàng theo Quyết định 54/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phát triển sản xuất với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng; học sinh tại trường phổ thông dân tộc bán trú ở xã đặc biệt khó khăn được hỗ trợ kinh phí hơn 3 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Văn Chính - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của huyện Đồng Hỷ trong việc thực hiện có hiệu quả các chính sách dân tộc tại địa phương. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, huyện cần tập trung thực hiện việc giải ngân, thanh quyết toán nguồn vốn từ các chương trình, dự án đã hoàn thành; đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện các chính sách dân tộc đảm bảo kịp thời, đúng quy định.

Trước đó, Đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh đã đi kiểm tra tình hình thực hiện các chính sách dân tộc trên địa bàn xã Cây Thị, Tân Lợi và Hợp Tiến./.

Tin, ảnh: Trường Giang (Đài TT-TH Đồng Hỷ)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3650317