Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Khánh thành, bàn giao Nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xóm Khe Mo 1, xã Khe Mo

2020-10-16 18:07:00.0

Sáng ngày 16/10, UBMTQ huyện Đồng Hỷ đã tổ chức bàn giao và trao tiền hỗ trợ Nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Hà Thị Thơm, xóm Khe Mo 1, xã Khe Mo. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thanh Phương, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQ huyện; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện và cấp ủy, Chính quyền địa phương (ảnh),

Gia đình bà Hà Thị Thơm là gia đình hộ nghèo neo đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bà năm nay đã 89 tuổi, hiện đang sống cùng cô con gái không được bình thường, kinh tế chủ yếu phụ thuộc trợ cấp của nhà nước và những buổi đi hái chè thuê, thu nhập không ổn định. Gia đình bà sống trong ngôi nhà tạm, dột nát không đảm bảo an toàn. Trước hoàn cảnh đó, Ủy ban MTTQ huyện đã hỗ trợ xây nhà mới cho gia đình, ngôi nhà được xây dựng  với diện tích sử dụng 65m2, với tổng kinh phí khoảng 86 triệu đồng, trong đó Quỹ Vì người nghèo của huyện hỗ trợ 50 triệu đồng; Hội chữ thập đỏ huyện hỗ trợ 5 triệu đồng, còn lại do anh em họ hàng, bà con trong xóm hỗ trợ, giúp đỡ ngày công. Ngôi nhà hoàn thành, đưa vào sử dụng giúp gia đình bà Hà Thị Thơm cải thiện về chỗ ở và ổn định cuộc sống.

Được biết, từ đầu năm đến nay Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện phối hợp vận động, huy động các nguồn lực tổ chức hỗ trợ xây dựng 16 nhà ở cho hộ nghèo, hội viên, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hỗ trợ 460 triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động nhằm góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững của địa phương./.

Thu Lan (Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông Đồng Hỷ)

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3650150